8 วิธี ทานอาหารร่วมกับครอบครัวอย่างมีความสุข

1.ให้ทุกคนมีส่วนร่วมในกระบวนการวางแผนมื้ออาหาร: อาจจะสอบถามหรือขอความคิดเห็นจากทุกคนเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาต้องการกินและพยายามตอบสนองความต้องการของทุกคน

2.จัดให้โต๊ะสวย: เลือกภาชนะ และองค์กประกอบทุกอย่างบนโต๊ะอาหาร ไม่ว่าจะผ้าปูโต๊ะ และตกแต่งโต๊ะด้วยดอกไม้หรือของตกแต่งอื่นๆ ที่ครอบครัวของคุณเราชอบ อาจจะเป็น ดอกไม้กระทางเล็กๆหรือ ชุดจานที่มีรูปแบบเป็นชุดที่เข้ากัน

3.เริ่มต้นด้วยทัศนคติเชิงบวก: มื้ออาหารที่ดีมักจะเริ่มจาก การเปิดมื้ออาหารด้วยความรู้สึกยิ้มแย้มที่ร่าเริงและเป็นบวก ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศให้กับทั้งครอบครัว

4.ตัดการเชื่อมต่อจากเทคโนโลยี: กระตุ้นให้ทุกคนวางโทรศัพท์และอุปกรณ์อื่นๆ ของตน และจดจ่อกับมื้ออาหารและกันและกัน

5.แบ่งปันเรื่องราว: ใช้เวลารับประทานอาหารเป็นโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวแต่ละคนแบ่งปันสิ่งที่น่าสนใจหรือสำคัญที่เกิดขึ้นในระหว่างวัน อาจจะสลับกันพูดคุย แต่พยายามให้ทุกคนมีส่วนร่วมกัน ไม่ได้หนักไปที่คนใดคนหนึ่ง

6.ข้อเสนอแปลกใหม่: อาจให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเสนอหัวข้อสนทนาเกี่ยวกับหัวข้อที่พวกเขาสนใจโดยที่ไม่มีการตัดสินหรือวิจารณ์ใดๆเป็นการรับฟังแบบ เข้าใจและยอมรับความเห็นซึ่งกันและกัน

7.ช่วยตักอาหารให้ซึ่งกันและกัน: ช่วยตักอาหารให้คนอื่นๆในครอบครัว สิ่งนี้ส่งเสริมการแบ่งปันและทำให้มื้ออาหารรู้สึกเป็นสังคมมากขึ้น

8.ปิดท้ายด้วยของหวาน: ปิดท้ายมื้ออาหารด้วยของหวานหรือขนมแสนสนุกที่ทุกคนจะเพลิดเพลิน


#เล่าหาร
#วุ้นเส้นอบหม้อดิน
#ทำง่ายสไตล์ภัตตาคาร
#กุ้งอบวุ้นเส้นกินง่าย


ความเชื่อเรื่องการกินวุ้นเส้นของคนจีน